Trong những phút đầu hiệp một, các cầu thủ U17 Thái Lan dâng cao pressing nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, họ không duy trì điều đó được lâu và U17 Việt Nam dần lấy lại thế trận.

Phút 20, U17 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ quả đá phạt trực tiếp ở rìa vùng cấm. Đội trưởng Công Phương sút thẳng, đưa bóng vượt qua hàng rào và găm thẳng vào lưới mở tỷ số cho U17 Việt Nam.

Thắng Thái Lan, tuyển U17 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2023

Đội tuyển U17 Việt Nam dễ dàng vượt qua U17 Thái Lan. Ảnh: Ngọc Lê 

Có được bàn mở tỷ số, tuyển U17 Việt Nam càng chơi càng hay và sớm có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 25. Từ một pha tấn công, Lê Phát chọc khe cho Long Vũ băng xuống đi bóng qua thủ môn đối phương ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho U17 Việt Nam. 

Sau khi dẫn trước 2 bàn, U17 Việt Nam chơi thong dong nhưng vẫn đang là đội kiểm soát bóng nhiều hơn so với Thái Lan. Trong khi U17 Thái Lan phải lùi sâu phòng ngự và chờ đợi phản công.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội tuyển U17 Việt Nam có thêm được một bàn thắng nữa ở phút thứ 39. Nhận bóng trong vòng cấm, Đức Thiện với pha vung chân cực kỳ uy lực đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A khung thành Thái Lan nâng tỷ số 3-0 cho U17 Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thay nhiều vị trí trên sân, đồng thời chỉ đạo học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu, lùi về đá phòng ngự phản công và thế trận thuộc về đội khách Thái Lan. U17 Thái Lan liên tục tạo ra những đường tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Đình Hải. Đáng chú ý, tình huống phút 53. Krittakarn Rungrojbenjapol có pha đặt lòng chính xác nhưng bóng lại đi vào đúng vị trí của thủ môn U17 Việt Nam. Đến phút 58, U17 Thái Lan lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Pha đánh đầu Jirapong Chaemsakul cố lái bóng về phía góc xa nhưng bóng đi chệch khung thành U17 Việt Nam.

Những phút sau đó, hai đội cũng tạo ra vài cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc U17 Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-0 và giành ngôi nhất bảng F với thành tích toàn thắng cả 3 trận, qua đó giành vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2023. Trong khi U17 Thái Lan phải chờ kết quả của các bảng đấu khác để xác định cơ hội giành vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2023.

TUẤN ĐIỆP